Edmicro là một trong hai đơn vị được chọn thí điểm triển khai chương trình giáo dục số tại 2 huyện tỉnh Bắc Giang

Chiều 17/3, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các Cục, vụ có liên quan trực thuộc Bộ.

Báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cho biết, trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tỉnh Bắc Giang luôn nằm trong tốp đầu của cả nước. Bên cạnh phát triển kinh tế thì lĩnh vực hạ tầng, xây dựng nông thôn mới được tỉnh quan tâm đầu tư; lĩnh vực văn hoá – xã hội, y tế và giáo dục được chăm lo.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số và được triển khai trên 3 trụ cột chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Đồng thời, định hướng tỉnh Bắc Giang quan tâm ưu tiên tập trung cho hạ tầng chuyển đổi số, giáo dục số, y tế số, nông nghiệp số, doanh nghiệp chuyển đổi số và xây dựng chính quyền số.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.  Ảnh: BGP/Dương Thuỷ

Cũng trong buổi làm việc, dưới sự đề xuất của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái đã chỉ đạo tỉnh lựa chọn 02 huyện để thí điểm triển khai chương trình giáo dục số. Edmicro vinh dự là 1 trong 2 đơn vị được chọn thí điểm triển khai chương trình này.

Trong năm 2020 và năm 2021, Edmicro đã giới thiệu giải pháp học tập trực tuyến Ôn luyện tới các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Edmicro đã hỗ trợ hoạt động dạy và học cho hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh, tổ chức các kỳ thi khảo thí trực tuyến hiệu quả. Edmicro cũng phối hợp với sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang và Microsoft Việt Nam, cho phép dùng tài khoản Office 365 trên môi trường Ôn luyện. Trong giai đoạn cả nước phòng, chống dịch COVID-19, các trường trên địa bàn tỉnh chuyển đổi sang các nền tảng học trực tuyến như Ôn luyện, giúp tiết kiệm chi phí và quản lý việc dạy, học hiệu quả hơn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang