Edmicro chung tay cùng chính phủ trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tối ngày 12/9/2021 tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Là một trong những đơn vị vinh dự được mời tham gia trong lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Edmicro nhận thấy sự khó khăn của học sinh, nhà trường trong giai đoạn dịch khó khăn. Học sinh không biết tự học từ đâu, không có đủ tài liệu theo chương trình học trên trường và chưa có lộ trình tự học rõ ràng. Trong thời gian giãn cách xã hội, việc học tập lại khó khăn hơn nên với nền tảng học tập Onluyen.vn, Edmicro mong muốn được chung sức cùng chính phủ tháo gỡ bớt những khó khăn, trở ngại trong quá trình dạy và học trực tuyến, góp phần giúp cho việc học tập của học sinh trên cả nước không bị gián đoạn và hiệu quả hơn.

Edmicro tại lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Với nền tảng học tập trực tuyến Onluyen.vn, Edmicro hy vọng chung tay chia sẻ khó khăn với các em học sinh trên cả nước trong chương trình này. Áp dụng các phương pháp học tập hiện đại và công nghệ tiên tiến như machine learning, big data, Onluyen.vn đã và đang mang lại những chuyển biến tích cực cho các em học sinh sử dụng nền tảng. Trong thời kỳ COVID-19, Onluyen.vn giúp nhà trường quản lý lớp học và theo dõi tiến độ học tập của các em, bên cạnh đó học sinh cũng có thể tự học để củng cố kiến thức ngay trên ứng dụng, với nhiều tính năng bổ ích.

Edmicro mang lại cơ hội học tập trên ứng dụng Onluyen.vn dành cho học sinh khó khăn. Với tài khoản học tập này, các em có thể xem lại bài giảng, làm bài tập tự luyện, làm bài kiểm tra và thi thử để đánh giá trình độ trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính.

Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tại lễ phát động, nhiều doanh nghiệp trong nước đã lần lượt công bố các khoản đóng góp lớn cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ miễn phí 6 nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam gồm: VNEdu, ViettelStudy, MobiEdu, Onluyen, Hocmai, Misa EMIS với giá trị ủng hộ lên tới 200 tỷ đồng. Các địa phương trên cả nước cũng đã ủng hộ, đóng góp được 63 tỷ, 8 máy tính và 630 điện thoại thông minh cho chương trình

Viettel, VNPT, MobiFone cam kết sẽ phủ sóng 100% các vùng lõm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội trong tháng 9 và trên toàn quốc trong năm 2021. Tổng kinh phí triển khai kế hoạch này lên tới gần 3.000 tỷ đồng.

Viettel, VNPT, MobiFone sẽ miễn phí 4Gb/ngày cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến.

Các nhà mạng cũng cam kết sẽ hỗ trợ các gói cước, hạ tầng CNTT phục vụ việc dạy và học trực tuyến như máy chủ, chỗ đặt máy chủ và đường truyền Internet. Kế hoạch này sẽ kéo dài trong 3 tháng với kinh phí dự kiến là 450 tỷ đồng.

Tính tới cuối lễ phát động, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã nhận được tổng số tiền ủng hộ là 2.502,1 tỷ đồng, tương đương xấp xỉ 1 triệu chiếc máy tính từ các doanh nghiệp.

Nguồn: Báo Dân Trí